நாகம்மாள்

நாகம்மாள்

இருபது வருஷங்களுக்குமுன்னால் இந்த புத்தகத்தைப் பற்றி முதல் முறையாக கேள்விப்பட்டேன். க.நா.சு.வின் படித்திருக்கிறீர்களா? புத்தகத்தில் என்னை மிகவும் கவர்ந்த அறிமுகங்கள் இரண்டு – ஒன்று சிதம்பர சுப்ரமணியத்தின் இதய நாதம், இன்னொன்று இது. புத்தகம் எங்கும் கிடைப்பதில்லை. நண்பர் ராஜன் இரவல் கொடுத்து புண்ணியம் கட்டிக் கொண்டார்.

புத்தகம் ஏமாற்றம் அளித்தது. க.நா.சு.வின் ரசனையும் என் ரசனையும் வேறோ என்னமோ. புத்தகம் உண்மையான மனிதர்களை, உண்மையான சூழ்நிலைகளை சித்தரிக்கிறதுதான். ஆனால் சுவாரசியமான முடிச்சுகள், ஒரு புதிய உலகம், மனிதர்களைப் பற்றிய insights என்று எதுவுமே இல்லை. நாகம்மாள் காரக்டர் இன்னும் கொஞ்சம் டெவலப் ஆகி இருந்தால் நன்றாக வந்திருக்கலாம். புத்தகத்தின் ப்ளஸ் பாயிண்டுகள் என்று பார்த்தால் அனாவசிய உபதேசம் இல்லாதது (ஒரு நா.பா. மாதிரி), ஒரு கிராமத்தை ஓரளவு தத்ரூபமாக கண் முன் கொண்டு வருவது, உண்மையான மனிதர்கள் என்று சொல்லலாம். ஆனால் ஹெப்சிபா ஜேசுதாசனின் புத்தம் வீடு, பூமணி, கி. ராஜநாராயணன் போன்றவர்கள் இதை விட தத்ரூபமாக, இதை விட நல்ல வட்டார இலக்கியம் எழுதி பல வருஷங்கள் ஆகிவிட்டன. அதை எல்லாம் படித்துவிட்டு இதைப் படித்தால் இது அரைகுறையாக நிற்கிறது என்றுதான் தோன்றுகிறது. ஒரு வேளை க.நா.சு. இப்படிப்பட்ட தமிழில் இப்படிப்பட்ட genre-இல் எழுதப்பட்ட முதல் புத்தகம் (1942-இல் வெளி வந்த புத்தகமாம்) என்று பூரித்துப் போய்விட்டாரோ என்னமோ. முன்னோடி நாவல் என்று வேண்டுமானால் சொல்லலாம்.

ஜெயமோகன் பல முறை சொன்னார் – ஒரு நாவலுக்கு எக்கச்சக்க விவரங்கள் கொடுக்கப்பட வேண்டும் என்று. இதைப் படித்த பிறகுதான் அவர் என்ன சொன்னார் என்று கொஞ்சம் புரிகிறது. சாதாரணமாக என் ரசனையும் ஜெயமோகனின் ரசனையும் ஓரளவு ஒத்துப் போகும். இந்த நாவலைப் பொறுத்த வரையில் அப்படி இல்லை. ஜெயமோகன் இதை தமிழில் சிறந்த நாவல்களில் ஒன்று என்று மதிப்பிடுகிறார். அவரது வார்த்தைகளில் இது // தமிழ் இயல்புவாத (நாச்சுரலிச) நாவல்களுக்கு முன்னோடியான (குறு)நாவல். நாகம்மாள் ‘கெட்டிஎலும்புள்ள ‘ கிராமத்து விதவை. அவளுடைய காதல் கொலையில் முடிகிறது. கிராமத்து ‘இட்டேறிகளை ‘ , கானல் பறக்கும் கரிசல் மண்ணை, ராகம்போடும் கொங்குமொழியை ஆசிரியர் தன்னைப் பின் தொடர்ந்தவர்களை விட சிறப்பாகவே அளித்திருக்கிறார். //

எஸ். ராமகிருஷ்ணனும் இதை நூறு சிறந்த தமிழ் நாவல்களில் ஒன்றாக குறிப்பிடுகிறார். ஆனால் நான் இதை தமிழ் நாவல் எப்படி ஆரம்பித்து எப்படி பரிணமித்திருக்கிறது என்று தெரிந்து கொள்ள ஆர்வம் உள்ளவர்களைத் தவிர்த்து மற்றவர்களுக்கு சிபாரிசு செய்யமாட்டேன். ஒரு கிராம சூழ்நிலையை, ஜாதி சூழ்நிலையை இதை விட சிறந்த முறையில் பல புத்தகங்கள் பதிவு செய்திருக்கின்றன.

ஷண்முக சுந்தரத்தைப் பற்றி அதிகம் தெரியவில்லை. கிட்டத்தட்ட 60 வயது வாழ்ந்திருக்கிறார். கூகிள் செய்து பார்த்ததில் கைலாசபதி இப்படி சொல்வது தெரிந்தது. (கைலாசபதி யாரென்றெல்லாம் கேட்காதீர்கள். இலங்கையை சேர்ந்தவர், பிரபல இலக்கிய விமர்சகர் என்று நினைக்கிறேன், அவ்வளவுதான் தெரியும்.) இந்த சுட்டியில் அவர் ஷண்முக சுந்தரத்தைப் பற்றி இவ்வாறு சொல்கிறார். // R.Shanmugasundaram’s Nagammal (1941) is another novel that belongs to this category. In the process of writing a novel on village life, Shenmugasundaram created the vogue for the regional novel. Kongunadu became a symbolic locality in his novels. It must be said, however, that there is nothing nostalgic in his treatment of village life. In Nagammal, for instance, strained relations in a family unit create innumerable problems, especially for the heroine, where only the mental toughness of the characters and a steely adherence to rational self-interest guarantee survival. Shanmugasundaram’s novel owes something to Hardy’s novel like Return of the Native and Tess of the D’Urbervilles in the balanced treatment of the relationship between man and nature. The nature novels lost their vitality by the late fifties. // க.நா.சு. இது 42-இல் வெளியானது என்றுதான் எழுதி இருக்கிறார். எது சரி என்று யாருக்காவது தெரியுமா?

மறு பதிப்புகள் இப்போது வந்திருக்கின்றன என்று தெரிகிறது.

தொடர்புடைய பதிவுகள்
க.நா.சு.வின் படித்திருக்கிறீர்களா?
ஜெயமோகனின் சிறந்த தமிழ் நாவல்கள் லிஸ்ட்
எஸ். ராமகிருஷ்ணனின் நூறு சிறந்த தமிழ் நாவல்கள் லிஸ்ட்
கைலாசபதியின் உரை